I. Hoạt động giáo dục chính: Dạy học và trải nghiệm sáng tạo.
II. Hoạt động TNST.
III. TNST giúp học sinh hình thành những năng lực sau:
IV. Các hình thức trải nghiệm sáng tạo.
– Tổ chức thảo luận chủ đề: giáo viên hướng dẫn, học sinh chủ trì, dẫn dắt, thực hiện.
– Tổ chức trò chơi: giải trí, thư giãn (vào 10 phút cuối tiết học).
– Thảo luận chủ đề mở kết nối toàn cầu : Tương tác trực tuyến với cộng đồng giáo viên quốc tế.
– Tổ chức cuộc thi: Giải ô chữ, đố vui các địa danh, kể chuyện theo các chủ đề.
– Giao lưu với học sinh tiêu biểu của trường nghe trình bày những chủ đề, đề án đi thi được giải Thành phố, Quốc gia, Quốc tế.
– Tập làm người nông dân ( chăn nuôi cá, gà, vịt, lợn; trồng rau, cây ăn quả…)
– Văn, sử, địa, sinh và nghệ thuật: Nhân vật lịch sử và địa danh nổi tiếng, video, tiểu luận, tập ảnh,…
– Sản xuất: Nhà máy, công trường, làng nghề truyền thống,…
– Chiến đấu: Bộ đội, PCCC,…
– Trải nghiệm tại lớp, tại trường theo chủ đề kết nối toàn cầu (M365).
– Tập làm thủ thư tại trường, tập làm người bán hàng – canteen, người phục vụ ăn trưa cho học sinh,…
– Nấu ăn và phục vụ ăn trưa (Tiết 1 và tiết 4).
– Làm bánh và trang trí (Canteen bán sản phẩm).
– Trồng rau (đất, thủy canh tĩnh – động, nuôi cá, trồng rau).
– Là quần áo, khâu vá, đan len, thêu ren.
– Làm các sản phẩm thủ công từ phế thải: chai, nhựa, ống hút, lõi giấy vệ sinh, nắp chai, đồ dùng học tập với sticker và băng dính,…
– Làm các loại hoa giấy, cắt tỉa hoa, rau, củ, quả và cắm hoa,…
– Trải nghiệm STEM, thiết kế các chủ đề cuộc sống; thiết kế, lắp ráp điện cho một phòng học, một căn hộ, …
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn