Tin mới nhất - Trang 2

Tin mới nhất

Hoat dong tim hieu ve Con trung

Stem: TÌM HIỂU VỀ CÔN TRÙNG

 10:31 07/11/2021

Mục tiêu chính
Trong hoạt động này, người học sẽ có cơ hội tự tay thu thập côn trùng theo hướng dẫn của người dạy. Sau đó, họ phải học được cách nhận diện, so sánh và phân nhóm côn trùng. Qua đó, người học sẽ có cái nhìn trực quan hơn về sự đa dạng của sinh học trong môi trường sống chung quanh. Đặc biệt là các kiến thức cơ bản liên quan đến loại động vật thuộc lớp côn trùng.
SINH SÔI TRONG CHIẾC LỌ

SINH SÔI TRONG CHIẾC LỌ

 10:29 07/11/2021

Chuyên đề giáo án STEM: Sinh học và sự thay đổi của khí hậu

Bậc học: Tiểu học (Lớp 4-5), THCS (Lớp 6-8) THPT (9 -12)
Mục tiêu chính
Bài học này sẽ được tiến hành với 2 mục tiêu chính:

Mô phỏng sự nở hoa của thực vật phù du trong tự nhiên ở quy mô nhỏ hơn trong phòng thí nghiệm.
Để đánh giá mức độ nở hoa của thực vật phù du hay nói cách khác là khả năng sinh trưởng của chúng đối với các loại chất dinh dưỡng được pha chế với thành phần và tỉ lệ khác nhau. Bên cạnh đó, người học còn có thể đánh giá về sự khác biệt sinh khối với các mức độ khác nhau của đầu vào chất dinh dưỡng.
Mot buoi tu van huong nghiep cho hoc sinh lop 12

Chuyên đề: Hoạt động trải nghiệm sáng tạo

 07:58 27/07/2021

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là một hoạt động quan trọng trong Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Có rất nhiều bài viết trao đổi về vấn đề này. Xin chia sẻ bài tổng hợp như một chuyên đề để các thầy cô, các nhà quản lý tham khảo.
2020 09 12 YTST DayHocTraiNghiem A1

Dự án dạy học trải nghiệm bộ môn KH Xã hội

 07:53 27/07/2021

Xin giới thiệu dự án dạy học trải nghiệm của các thầy cô giáo tổ Xã hội xây dựng gắn với những bài học trong chương trình của cả ba khối THPT. Dự án “Cùng học sinh Ban Mai ôn thi THPT Quốc gia” là dự án gắn với học sinh khối 11, hướng đến việc đem lại những trải nghiệm gắn với quá trình hình thành, củng cố kiến thức liên môn: Văn – Sử - Địa – GDCD.
Phát triển năng lực học sinh qua dạy học dự án và trải nghiệm sáng tạo

Phát triển năng lực học sinh qua dạy học dự án và trải nghiệm sáng tạo

 07:51 27/07/2021

Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học nhằm phát huy năng lực của học sinh đặt ra như một nhu cầu tất yếu cho giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và môn Ngữ văn nói riêng hiện nay. Ngữ văn là một môn học có vai trò quan trọng trong việc trau dồi tư tưởng, tình cảm cho học sinh.
Học STEM để tương lai làm chủ

Học STEM để tương lai làm chủ

 07:44 27/07/2021

Học STEM để vận dụng sáng tạo khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học vào cuộc sốngTheo Viện Nghiên cứu toàn cầu McKinsey Global: đến năm 2030, máy tính sẽ thay thế 60% công việc hiện tại của con người. Có nghĩa là 800 triệu lao động sẽ mất việc vào tay các thiết bị công nghệ cao
Chuyên đề: Hoạt động trải nghiệm sáng tạo

Chuyên đề: Hoạt động trải nghiệm sáng tạo

 20:34 03/12/2020

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là một hoạt động quan trọng trong Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Có rất nhiều bài viết trao đổi về vấn đề này. Xin chia sẻ bài tổng hợp như một chuyên đề để các thầy cô, các nhà quản lý tham khảo.
Lập trình pH bằng Scratch!

Lập trình pH bằng Scratch!

 10:04 10/09/2020

Các đối tượng: Dung dịch đầu; Nước chảy xuống; Ống dẫn nước đi ra; bình chứa; Vẽ dung dịch; giá trị pH hiển thị!Nguyên tắc dựa trên công thức tính pH: pH=-log ([H+])
Dùng thinglink.com để thiết kế bài giảng!

Dùng thinglink.com để thiết kế bài giảng!

 10:02 10/09/2020

Dùng ứng dụng thinglink.com để thiết kế bài dạy?!
THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH HỌP PHỤ HUYNH

THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH HỌP PHỤ HUYNH

 20:37 06/05/2020

Khi thiết kế chương trình cho một buổi họp phụ huynh, tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều. Tôi nghĩ tới suy nghĩ của tôi khi đi họp. Tôi muốn thấy đc con đang đang học tập, rèn luyện như thế nào trên lớp, chơi với các bạn ra sao và đc đánh giá như thế nào. Trên lớp con có dám thể hiện bản thân không, có năng khiếu nào đc phát huy... Vậy cha mẹ các học sinh lớp mình chủ nhiệm chắc chắn cũng vậy.
HỌP CMHS VỚI CHỦ ĐỀ "THẮP SÁNG ƯỚC MƠ"

HỌP CMHS VỚI CHỦ ĐỀ "THẮP SÁNG ƯỚC MƠ"

 20:35 06/05/2020

“Con mong muốn trở thành ai trong cuộc đời này?”Là câu hỏi mình luôn hỏi các em HS. Cũng đã đến lúc các bạn HS bắt đầu nghĩ về con người mà mình muốn trở thành. Còn điều gì quan trọng hơn nữa đâu nhỉ. Bởi vì con người bạn muốn trở thành sẽ quyết định tới tất cả những gì bạn nhận được. Quyết định tới sự nghiêp bạn chọn, công ty bạn làm, mối quan hệ bạn có, tiền bạc bạn làm ra, tất cả mọi thứ."Success is not a destination. it's a journey and the person you will become" Thành công không phải là khi bạn đạt được mục tiêu mà là con người bạn trở thành trong quá trình chinh phục mục tiêu. "Khi bạn mong muốn điều gì đó, cả vũ trụ hợp lực lại giúp bạn đạt được điều đó"
Dạy học Stem - SINH HỌC LỚP 7: Ý TƯỞNG DẠY HỌC

Dạy học Stem - SINH HỌC LỚP 7: Ý TƯỞNG DẠY HỌC

 20:29 06/05/2020

Với những bài đặc điểm chung (của học kỳ I). Khi các con đã được học kỹ kiến thức các bài trước về những đại diện của lớp và ngành. Theo quan điểm của mình việc áp dụng trò chơi trong dạy các tiết như này vô cùng thú vị và gây hứng thú cho các con.
Dạy học Stem - SINH HỌC 6: CÁC LOÀI HOA

Dạy học Stem - SINH HỌC 6: CÁC LOÀI HOA

 20:26 06/05/2020

Lớp 6 nội dung kiến thức ngắn và gắn nhiều với thực hành. Việc tổ chức hoạt động cho các con sao để gây hứng thú, có hiệu quả và nâng cao kỹ năng của học sinh vô cùng quan trọng. Vậy mình lấy một vài ví dụ sinh học 6 khi dạy bài: " Các loài hoa" để chia sẻ.
10 KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC!!!

10 KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC!!!

 10:48 10/04/2020

Có rất nhiều kĩ thuật dạy học tích cực mà những nhà nghiên cứu giáo dục đã đưa ra nhằm dạy học sinh không chỉ tiếp thu kiến thức tốt mà còn phát triển năng lực. Điều quan trọng là giáo viên linh hoạt tuỳ theo bài học để chọn kĩ thuật phù hợp.
unnamed

Dạy học dự án chủ đề STEM hướng nghiệp.

 10:46 10/04/2020

Khái niệm dạy hoc dự án STEM hướng nghiệp
Dạy học dự án hướng nghiệp được hiểu là một hình thức dạy học trong đó một số nội dung kiến thức khoa học được thiết kế dưới dạng dự án, yêu cầu người học giải quyết một nhiệm vụ phức hợp, có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành liên quan đến thực tiễn nghề nghiệp. Nhiệm vụ này được nhóm người học thực hiện với tính tự lực cao trong toàn bộ quá trình học tập, từ việc xác định ý tưởng đến, lập kế hoạch, đến thực hiện dự án, giam sát, điều chỉnh, đánh giá quá trình và kết quả thực hiện.
AKKKK

Dự án: VÌ MỘT MÔI TRƯỜNG KHÔNG KHÓI THUỐC

 10:44 10/04/2020

DHDA: VÌ MỘT MÔI TRƯỜNG KHÔNG KHÓI THUỐC
DHDA: VÌ MỘT MÔI TRƯỜNG KHÔNG KHÓI THUỐC
Picture3

Dạy học Stem: PHẢN ỨNG TRAO ĐỔI ION_MICROSCALE

 10:38 10/04/2020

Hóa học lượng nhỏ đã được áp dụng khi tích hợp dạy học cho HS ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là Anh và Thái Lan, tuy nhiên với Việt Nam thì đây là một hình thức dạy học còn khá mới.
Đặc điểm và ưu việt của Hóa học lượng nhỏ:
Dạy học Stem: TRẢI NGHIỆM VỚI ĐÁ KHÔ!!!

Dạy học Stem: TRẢI NGHIỆM VỚI ĐÁ KHÔ!!!

 10:36 10/04/2020

Chuẩn bị:
- Đá khô đã cắt nhỏ (mua được dạng viên là tốt nhất).
- Ly nhựa nhỏ 30 ml ( 5 cái).
- Ly thủy tinh lớn: 1 cái.
- Lọ thủy tinh 20 ml.
Sự khác nhau giữa giáo dục STEM với giáo dục truyền thống hiện nay?

Sự khác nhau giữa giáo dục STEM với giáo dục truyền thống hiện nay?

 23:19 04/04/2020

Đầu tiên phải hiểu Giáo dục STEM là gì?
STEM là một chương trình giảng dạy dựa trên ý tưởng trang bị cho người học những kiến thức, kĩ năng liên quan đến (các lĩnh vực) khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học - theo cách tiếp cận liên môn (interdisciplinary) và người học có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Thay vì dạy bốn môn học như các đối tượng tách biệt và rời rạc, STEM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế
TONG QUAN VE KY NANG SONG [Compatibility Mode]   PowerPoint

Bài giảng - Tổng quan về Kỹ năng sống

 12:14 02/04/2020

Bài giảng - Tổng quan về Kỹ năng sống
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây